Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Vietnam Airlines mua 42 máy bay Airbus và Boeing

Dreamliner - máy bay thân thiện môi trường

I. Video: Máy bay chở hơn 300 người bốc cháy khi hạ cánh

VIT - Trang tin Defpro đã đăng tải bài báo trong đó phân tích khả năng chiến đấu của phiên bản dùng trên tàu sân bay của máy bay tiêm kích mới nhất F-35B Joint Strike Fighter và máy bay F/A-18E/F Super Hornet trang bị trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ. Trong hành trình trên, hai máy bay ném Nga đã bị các máy bay chiến đấu F-15 Eagle và F-4 của NATO áp sát. Bị khống chế vì gây “loạn”Trên chuyến bay VJ8684 từ TP. Hiện có 200 máy bay MiG-21 đang hoạt động trong Không quân Ấn Độ.

Thông tin về phim Planes: Fire & Rescue (Anh hùng và Biển lửa): Thể loại: hoạt hình, phiêu lưu, gia đình, hài hước Xếp loại phim ảnh: PG (cần có người lớn đi cùng) Đạo diễn: Roberts Gannaway Kịch bản: Jeffrey M. Đây là máy bay Antonov-24 bay bằng cánh quạt, chở 15 người kể cả phi hành đoàn, tuy sức chở tối đa là 45 người. Nguyên nhân là do bộ càng hạ cánh của máy bay bị hỏng. Lục quân Ấn Độ cũng được đầu tư đáng kể để có thể hiện đại ngang tầm các nước lớn trên thế giới. Khoảng cách của tên lửa đó với mục tiêu là hơn 10 Km”, theo nhân chứng đó. Thiết kế máy bay tương lai của Mỹ DARPA cho biết, có nhiều công ty sẽ tham gia vào giai đoạn đầu của dự án, sau khi mô hình máy bay hoàn thành sẽ tiến vào giai đoạn thứ hai.

https://lh6.googleusercontent.com/pkNTGSOSqfYbDql7uX6f69i-RLgOvRBUzg51K2HnywM=w237-h201-p-no

II. Khám phá máy bay tiếp dầu Nga hạ cánh xuống Cam Ranh

Máy bay của Nhật Bản điển hình với hình Pikachu nổi bật, bộ phim hoạt hình vô cùng ăn khách của đất nước này. Như vậy, VietJetAir là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam và một trong số ít hãng trong khu vực sở hữu dòng máy bay mới nhất của Airbus là A320 “Sharklet”. Tên lửa này lý tưởng trong việc không chỉ để bắn hạ các máy bay ném bom của Mỹ, mà còn ngăn chặn và tiêu diệt các máy bay trinh sát siêu thanh như SR-71. Báo chí tại Nigeria cho biết, ngay khi còn học phổ thông ở quê nhà, Abdulmutallab từng nổi tiếng là người có quan điểm cực đoan với biệt danh là “Alfa”. AirAsia sau đó đã phải hoàn tiền vé máy bay cho các hành khách - nhưng người từ chối đi chuyến bay sau đó, Metro TV đưa tin. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Hiện có 8 máy bay của Việt Nam, Mỹ, Singapore, Malaysia tích cực tìm kiếm trên 4 khu vực để phát hiện dấu vết máy bay.

Theo trang web theo dõi đường bay Flightradar24, chiếc máy bay đang bay ở độ cao hành trình thông thường cho hầu hết máy bay, khoảng 10. Air France cũng thông báo đã hoàn tất thay thế các bộ cảm biến vận tốc mới cho tất cả máy bay thân dài Airbus của hãng. Trong tháng 6 năm nay, lần thứ 5, Boeing buộc phải thông báo hoãn thời gian bàn giao máy bay với lý do Alenia Aeronautica, một công ty con của Tập đoàn Finmeccanica SpA (Italia) là thầu phụ sản xuất một phần thân máy bay gặp trục trặc trong sản xuất. Yak-130 Hiện nay, Bộ Quốc phòng Philippine đang xúc tiến gọi thầu cung cấp 6 máy bay chiến đấu/huấn luyện mới.Tổ lái phát hiện có máy bay cắt ngang độ cao 1. Cách đây gần 6 năm, dòng máy bay A320 của tập đoàn Airbus, giống chiếc máy bay thuộc sở hữu của hãng AirAsia vừa bị mất tích, đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, vì lý do không mấy tự hào: mất an toàn hàng không.

III. Vụ tai nạn máy bay Airbus A-330 làm 228 người chết

Theo lời giám đốc hãng FlexSys, đơn vị cùng tham gia phát triển cánh FlexFoil, công nghệ cánh máy bay mới đã được nghiên cứu hơn 40 năm qua. Động cơ Rolls-Royce Trent 350XWB trang bị cho máy bay A350 XWB Trước khi được phép bay tuyến đường dài qua các vùng biển lớn, hoặc khu vực hẻo lánh như Bắc Cực, một máy bay 2 động cơ phải được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận đủ điều kiện cho phép ETOPS, nghĩa là khả năng kéo dài phạm vi hoạt động của hai động cơ. Theo thông tin công bố hồi tháng 7-2010, bắt đầu từ năm 2011, không quân Nga sẽ tiến hành hiện đại hóa dòng cường kích cơ Su-34. Đây cũng là loại động cơ phản lực đầu tiên trên thế giới có sử dụng vỏ động cơ và các bộ phận khác chế tạo từ vật liệu composite sợi carbon cho mục đích dân dụng. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Czech từ chối bình luận về thông tin này. Cho đến nay chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo lời công ty, chiếc máy bay sẽ cất cánh rời khỏi New York và tới Dubai bằng thời gian hành khách xem xong một bộ phim trong chuyến bay (khoảng hơn 1 giờ). Dự kiến, chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác và phục vụ cho các đường bay quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả và tần suất hoạt động của các đường bay, từ đó đem lại nhiều cơ hội bay hơn cho hành khách trong nước và quốc tế. Căn cứ theo phân tích máy móc thiết bị, dường như nó mới đỗ xuống ngay chiều hôm đó, không ai nghĩ chiếc máy bay đã mất tích 17 năm. Tôi nhanh nhảu hỏi thêm: “Thế vé máy bay của JPA có được thanh toán không anh?”. Nghĩa địa này được đặt ở Căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở khu vực Tucson - Arizona, biểu thị sức mạnh của siêu cường hàng đầu thế giới, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không. Còn trên biển, một sự cố còn nguy hiểm hơn đã diễn ra hồi tháng 1/2013 khi tàu Trung Quốc ngắm bắn radar vào một tàu chiến Nhật Bản trong vùng biển gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.