Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Động cơ trục trặc, máy bay chở hơn 200 người hạ cánh an toàn

Máy bay rơi, ít nhất 83 người chết

I. Năm 2009 Airbus xuất xưởng lượng máy bay kỷ lục

Trong buổi họp báo ngày 10 tháng 5 qua, hãng chế tạo máy bay Boeing đã chính thức giới thiệu mẫu máy bay tàng hình không người lái hoàn toàn mới. Đây là đề tài dựa trên phương pháp phân tích thiết kế mạch đèn LED và lập trình điều khiển PLC (Bộ điều khiển logic khả trình) nhằm tăng trực quan, sát thực tế trên máy bay, giúp cho học viên dễ hiểu, dễ tiếp thu bài và được Hội đồng Khoa học nhà trường nghiệm thu đánh giá cao, đưa vào ứng dụng giảng dạy có hiệu quả. Còn ETOPS 300 sẽ rất hữu hiệu với các đường bay vượt đại dương, từ Đông Nam Á đến Mỹ hay từ châu Úc đến Mỹ,” Airbus công bố. Triển lãm RIAT mỗi năm thu hút hàng nghìn khách thăm quan đến đây để chiêm ngưỡng các loại máy bay quân sự tối tân nhất của các nước trên thế giới.

Trụ sở của hãng đặt tại Toulouse (Pháp) còn các bộ phận của máy bay được sản xuất từ nhiều nơi khác tại châu Âu. Những bộ phận bỏ đi và kim loại rời bị hỏng sẽ được Tarmac bán đi. Tham gia thúc đẩy hoạt động ký kết hợp đồng máy bay với Lào: Từ sau khi lần đầu tiên ký kết hợp đồng mua máy bay với Lào vào năm 2004, đã thực hiện một loạt hoạt động như bán máy bay XZ-600 cho Không quân Lào, xây dựng xong cơ sở sửa chữa điểm, thúc đẩy Lào trở thành thị trường trọng điểm "thâm canh". Theo: Gizmag QUẢNG CÁO. Nhưng không thể tiêu diệt được các máy bay ném bom chiến lược vì chúng được bố trí phân tán và thường xuyên cơ động trên hàng chục sân bay khác nhau. VIT - "Pháo đài bay" là biệt danh của một số kiểu máy bay ném bom chiến lược, một thời là niềm tự hào của lực lượng không quân Mỹ.

https://lh6.googleusercontent.com/pkNTGSOSqfYbDql7uX6f69i-RLgOvRBUzg51K2HnywM=w237-h201-p-no

II. VALC tiếp nhận máy bay ATR72-500 đầu tiên từ nhà sản xuất máy bay ATR

Nó có tốc độ cũng như các tính năng vũ khí khác. Ảnh: Reuters, VNE Thông báo của Malaysia Airlines cho biết chiếc máy bay mang số hiệu Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Subang, đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 1g20 phút sáng 8-3 giờ địa phương (tức 18g40 ngày 7-3 giờ GMT) sau khi cất cánh khoảng 2g. Trên thực tế, mỗi chuyến vì trục trặc nhỏ chậm mất chục phút thì dồn lại sẽ chậm vài chục phút hoặc một tiếng cho những chuyến bay cuối ngày. Máy bay trên đường băng, để cất cánh nó phải di chuyển khoảng 30m trước khi rời mặt đất. Nhưng sau khi Phó Tư lệnh Không quân Trung Quốc liệt kê hàng loạt những đặc điểm của máy bay thì rõ ràng đây không phải là biện pháp khả thi. Sải cánh 27,1 m (88 ft 9 in).

Hai chiếc máy bay này sẽ tiến hành các chuyến bay tập luyện trên vùng biển quốc tế trong vài ngày tới rồi trở lại căn cứ ở Nga. Tại sao một chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 239 người lại có thể biến mất?. Không có trẻ em trong số các nạn nhân. Máy bay ném bom tàng hình PAK-DA (Nga) Theo Hãng tin RIA Novosti, chỉ huy Không quân Nga khẳng định máy bay PAK-DA sẽ được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử tân tiến, các tên lửa hành trình tầm xa mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có thể mang nhiều vũ khí dẫn đường chính xác thông thường.Vấn đề của Nga hiện nay là phần lớn người thực hiện các nhiệm vụ chính đối với các chuyến bay của Nga thường là sĩ quan cao cấp, những người có nhiều kinh nghiệm thực tế, những phi công còn lại thường không đủ khả năng để thực hiện nhiệm vụ. Các tiêu chí bình chọn dựa trên thiết kế và tính năng của máy bay, bao gồm: tàng hình, tầm hoạt động xa, vũ khí, hệ thống điều khiển,.

III. Chiến đấu cơ Nhật - Hàn theo sát máy bay ném bom Nga

Dưới đây là chùm ảnh và các thông số cơ bản về chiếc máy bay này. Nhưng ấn tượng hơn cả là hồ sơ an toàn của nó: Vụ tai nạn chết người đầu tiên trong lịch sử 19 năm của Boeing 777 xảy ra vào tháng bảy năm ngoái khi một máy bay của hãng Asiana Airlines phải hạ cánh xuống đường băng ngắn ở San Francisco, Mỹ. Bởi vì việc này rất giống một vụ khiêu khích, nhằm phá hoại những tia hy vọng hòa bình nhỏ nhoi vừa mới lóe lên ở Ukraine. Một chuyên gia hàng không tại Crimea cho biết ông nhìn thấy nhiều máy bay quân sự Nga quần thảo trên bầu trời thành phố Symferopol, thủ phủ của Crimes, hôm 3-5, trong đó có cả máy bay ném bom chiến lược siêu âm và máy bay vận tải quân sự hạng nặng. Sự tấn công dồn dập của các máy bay phát xít Đức khiến cho việc đối phó rất khó khăn, nhất là với những máy bay nào không thể đánh trả - Chuẩn tướng tham mưu trưởng không đoàn số 8 Hayward S. Nhưng, đây không phải là một giải pháp tốt khi những chiếc máy bay này thường có tầm tác chiến ngắn và không thể được sử dụng như một máy bay ném bom thực thụ, từ đó làm suy yếu khả năng của toàn phi đội máy bay ném bom.

Đây là loại tên lửa có đủ khả năng bắn đến độ cao nói trên. Việc đánh giá kĩ thuật của Không quân Brazil ưu tiên chuyển giao công nghệ, phạm vi các hệ thống vũ khí và sự tham gia của công nghiệp địa phương. Các chế độ và chu trình khởi động đều diễn ra đúng như mở máy thực trên máy bay. Máy bay ném bom chiến lược Tu-160. Máy bay của Hãng IndiGo - Ảnh:Timesofindia. Tuy nhiên, theo đại diện Cục Hàng không VN, việc giảm giá trần không tác động nhiều đến giá vé máy bay hiện tại.