Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nga bác bỏ việc máy bay quân sự suýt va chạm với máy bay dân sự

Nghi bị khủng bố, máy bay VA hạ cánh khẩn cấp

I. Máy bay Nga – Mỹ cùng bay lượn trên vùng cực Bắc

Lực lượng do NATO cầm đầu ở Afghanistan cho biết máy bay không người lái mà người Iran tuyên bố đã bắn được có thể là chiếc máy bay đã bị mất tích vào tuần trước khi bay ở phía tây Afghanistan. Sau khi nâng cấp, các máy bay F-15C mới sẽ tiếp tục phục vụ trong biên chế quân đội Mỹ tới năm 2030. Đến năm 1972, máy bay mẫu Su-25 bay thử. Sau khi đã thực hiện trên 60.

Houck đồng ý, ra lệnh cho Stetson thay đổi độ sâu phóng ngư lôi từ hơn 30 cm xuống 60 cm. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, máy bay Trung Quốc thường tiến vào vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản từ phía bắc và phía tây và quay lại trong phạm vi 200 km tính từ nhóm đảo Senkaku, trong đó có nhiều chiếc là máy bay tuần tiễu hoặc máy bay trinh sát. Như động cơ động cơ WS- 10 (kiểu động cơ tuabin quạt trong đó có chế độ đốt tăng lực) được trang bị cho J-15 là hoàn toàn từ công nghệ của Bắc Kin. Hãng thông tấn Fars dẫn lời Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Iran Ahmad Esfandiari cho biết, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện được 7 thi thể trên chiếc máy bay bị rơi ở khu vực Qarchak, phía nam Tehran. Hãng Northrop Grumman khẳng định, B-2 là dòng máy bay ném bom duy nhất trên thế giới có đủ khả năng tấn công bất kỳ vị trí nào trên trái đất. Máy bay phục vụ cho Hải quân Mỹ, có nhiệm vụ chủ lực tập trung vào chống tàu ngầm, tham gia thế trận chống ngầm, cấm cản vận chuyển và Mỗi P-8A Poseidon mang theo một kho vũ khí để chiến đấu trên biển lợi hại như tên lửa chống tàu Harpoon, ngư lôi chống ngầm, mìn sâu và nhiều loại vũ khí khác.

https://lh6.googleusercontent.com/XO2D9INnMrRt4gsHofC6bnNJ5Un25myJKTFBGDtgs_U=w288-h191-p-no

II. Hải quân Mỹ sẽ không đủ máy bay trang bị trên tàu sân bay

Ông Onodera nói rằng Nhật Bản đã cho phía Trung Quốc biết sự quan ngại về những hành động khiêu khích nói trên. Nước Nga hiện tại không thể giữ số lượng lớn máy bay tại nhiều sân bay, đó là lý do tại sao việc trang bị máy bay chiến đấu có khả năng tiếp nhiêu liệu trên không đang trở nên đặc biệt quan trọng. New Straits Times dẫn lời quan chức Indonesia cho rằng thời tiết chính là "yếu tố" khởi nguồn cho vụ tai nạn máy bay AirAsia QZ8501, cụ thể hơn là hiện tượng đóng băng đột ngột ngoài thân máy bay. Đây là số máy bay chiến đấu đa chức năng đầu tiên của Không quân Việt Nam. Máy bay không người lái X-47B của Mỹ với kích cỡ bằng một chiếc tiêm kích, ngày 14/5 đã lần đầu tiên cất cách thành công từ tàu sân bay. Tuy nhiên, thảm họa đã được hạn chế tới mức tối thiểu khi chỉ có 6/136 hành khách có mặt trong chuyến bay này bị thương nhẹ.

Nếu không được khắc phục, lỗi kỹ thuật này có thể làm mất khả năng điều khiển máy bay. Kỹ sư trưởng Ríchtơ cho biết hiện tượng nứt trên thân của loại máy bay 737 cũ sẽ không xảy ra đối với các loại máy bay 737 đời mới do kỹ thuật ráp nối vỏ ngoài máy bay đã được cải tiến. Các chuyến bay đạt hành trình trên 1400km, bay cao 4500 mét trên biển Ireland trong một cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, “Tia chớp F-3” lại không được thiết kế để hoạt động trong điều kiện giông bão.Sự việc nói trên diễn ra vào một thời điểm mà Iran đang cố gắng xoa dịu phản ứng dữ dội của nước ngoài sau vụ đại sứ quán Anh ở thủ đô Tehran bị người biểu tình tấn công vì London thông báo các lệnh cấm vận nhằm vào ngân hàng trung ương Iran do liên quan tới chương trình làm giàu hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo. Khi thảo luận về một thế hệ máy bay cường kích chiến lược đã được dự kiến ​​rằng, các quân nhân rất quan tâm đến loại máy bay siêu thanh, và Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin thậm chí có nói về tốc độ của máy bay chiến lược tầm xa (PAK DA) có thể đạt đến tốc độ 6000 km/h.

III. Nhật Bản phản đối máy bay quân sự Trung Quốc bay sát máy bay Nhật Bản

Chúng tôi hy vọng sẽ nối lại các hợp đồng truyền thống với Lybia về xuất khẩu máy bay quân sự trong tương lai gần", vị quan chức trên cho biết. Nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu dự báo châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu máy bay trong 20 năm tới, với mức tăng vọt từ 4. ANTĐ - Phát biểu trước báo giới ngày 13-6, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga (ảnh) đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ của Trung Quốc rằng máy bay Nhật đã áp sát một máy bay quân sự Trung Quốc trên Biển Hoa Đông hôm 11-6. AWDEE sẽ đẩy nhanh rất lớn tốc độ phát triển dạng sóng của vô tuyến điện phần mềm (SDR, Software Defined Radio). Do nhu cầu gia tăng, các hãng hàng không của Trung Quốc dự kiến sẽ mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế với nhịp độ tăng trưởng trung bình hàng năm 8,9% trong 20 năm tới. Nhật Bản vẫn còn rất nhạy cảm trước các hoạt động của quân đội Nga gần khu vực biên giới hai nước bởi quan hệ Nga-Nhật từ lâu vẫn bị che phủ bởi bóng đen của một cuộc tranh chấp lãnh thổ xung quanh quần đảo Kuril ở Bắc Thái Bình Dương.

Việc điều chỉnh sang đường bay qua Belarus sẽ làm hành trình bay xa hơn, thời gian bay tăng thêm khoảng 10 phút đối với các đường bay tới Anh, Pháp và Đức. Radar mặt đất của quân đội Nga phát hiện chiếc máy bay này. Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản những tháng gần đây nhiều lần phải điều máy bay lên chặn các máy bay nước ngoài vi phạm vào không phận. AVIC còn tham vọng phát triển một dòng máy bay trực thăng không người lái khác có tên là Jue Ying-8 (JY-8), nó được thiết kế với mục đích thực hiện các nhiệm vụ trinh sát chiến trường từ trên không. Sau khi bản báo cáo của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS) được đưa ra, phòng thí nghiệm quốc gia Sandia đã không hề phủ quyết hoàn toàn việc họ đang nghiên cứu hệ thống động lực hạt nhân cho mẫu máy bay không người lái. Máy bay chi viện tấn công đường không cự ly gần Su-25 Frogfoot: Cuối thập niên 1960, Không quân Liên Xô tuyên bố có kế hoạch đưa một loại máy bay chi viện tấn công đường không cự ly gần vào chiến trường.